Views

Trước các lời cảnh báo, Đức thăm dò các rủi ro bảo mật tiềm ẩn của Huawei

Cập nhật: 11 thg 2, 2019 Lúc 09:47
Theo tờ báo Funke đưa tin hôm thứ Sáu, dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Peter Altmaier, ta có thể biết Cơ quan an ninh mạng liên bang Đức đang điều tra xem Công ty công nghệ điện tử Huawei Trung Quốc có phải là mối đe dọa an ninh hay không sau khi có cảnh báo từ các quốc gia khác.



Hiện tại Chính phủ chưa có bất kì báo cáo nào và Văn phòng An ninh Thông tin Liên Bang (BSI) vẫn đang tiếp tục làm việc để đưa ra thông tin chính xác nhất.

Theo Funke, các cuộc đàm phán về các tiêu chuẩn bảo mật cho mạng di động đang diễn ra, nhấn mạnh việc Đức cần tự bảo vệ chính mình trong tất cả các lĩnh vực nhạy cảm, từ y tế đến viễn thông.

Việc loại trừ Huawei khỏi dự án xây dựng mạng lưới 5G trong tương lai vẫn chưa nhận được đồng thuận hoàn toàn, thay vào đó các quy tắc tuân thủ chặt chẽ hơn đối với các nhà cung cấp nước ngoài đã được quyết định áp đặt.

Huawei, công ty dẫn đầu thị trường mạng toàn cầu với doanh thu hàng năm vượt quá 100 tỷ USD, phải đối mặt với sự giám sát quốc tế về mối quan hệ với chính phủ Trung Quốc và nghi ngờ Bắc Kinh có thể sử dụng công nghệ để làm gián tiếp. Huawei cũng đã phủ nhận về vấn đề này, tuy nhiên các 'ông lớn' vẫn đua nhau chặn đứng hoạt động của hãng này.



Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn