Views

Doanh số iPhone của Apple giảm 1/5 trong quý IV

Cập nhật: 13 thg 2, 2019 Lúc 14:56
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu công nghiệp IDC cho thấy hôm thứ Hai thì doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm 20 % so với cùng kỳ trong quý IV năm 2018, trong khi doanh số của Huawei lại tăng đến 23%. Điều này làm giảm thị phần của Apple từ 12,9 % xuống 11,5%.


Đây là báo cáo đầu tiên đưa ra số liệu vững chắc cho thấy sự suy giảm kinh tế của Apple trên nền kinh thế lớn thứ hai thế giới này, sau khi Giám đốc điều hành Tim Cook đã chỉ ra rằng Trung Quốc chính là nhân tố lớn dẫn đến việc dự báo doanh số tụt giảm của công ty tháng trước.

Hiện tại Apple không còn tiết lộ chi tiết về các lô hàng iPhone trong kết quả từng quý nên có thể nói các cuộc khảo sát của IDC là chỉ số rõ ràng nhất về sự thay đổi doanh số của Apple.

Sự vùng lên mạnh mẽ của các sản phẩm công nghệ nội địa có lẽ nguyên nhân chính khiến Apple trên đà thua lỗ tại thị trường này.

 Theo báo cáo từ Counterpoint có trụ sở tại Hồng Kông cũng đã cho thấy sự giảm sút mạnh tương tự tại Ấn Độ - một thị trường mới nổi khác, nơi Apple gặp khó khăn.

Như vậy cho thấy, Apple đang đứng trước khó khăn lớn trong việc thúc đẩy người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình, đặc biệt tại Trung Quốc, sự lớn mạnh của Huawei, OPPO, XiaoMi đang là một sự đe dọa với hãng điện tử hàng đầu thế giới này. Mới đây thậm chí Apple còn phải giảm giá hàng loạt sản phẩm bởi vì các mặt hàng ngày càng bán chậm.
Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn