Views

Cảnh báo sử dụng bao lì xì in hình tiền Việt Nam có thể bị phạt đến 80 triệu đồng

Cập nhật: 29 thg 1, 2019 Lúc 15:37
Ngày Tết đến gần, đây cũng là thời điểm các mẫu bao lì xì được 'ra lò' với những kiểu dáng độc đáo, ngộ nghĩnh chứ không còn đơn giản như năm xưa chỉ với một màu đỏ may mắn cùng họa tiết tranh vẽ. Tuy nhiên năm nay trên thị trường bỗng chốc xuất hiện các mẫu bao lì xì in hình mặt tiền Việt Nam với mệnh giá từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng với kích thước 7,3x16,5cm dễ gây hiểu nhầm khi sử dụng.



Tuy nhiên dù chỉ mang tính chất trêu đùa hay làm tặng thì người dân cũng phải hết sức lưu ý bởi: Các hành vi sử dụng tiền Việt Nam trái với quy định đều là vi phạm pháp luật và bị xử phạt. Theo Nghị định 96/2014 của Chính phủ, hành vi sao chụp, in ấn, sử dụng bố cục, một phần hoặc toàn bộ hình ảnh, chi tiết, hoa văn của tiền Việt Nam không đúng quy định của pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 80 triệu đồng.

Hiện nay các sản phẩm đang được buôn bán la liệt trên các mạng xã hội và việc này là trái quy định bởi chắc chắn các bao lì xì này được sản xuất khi không có sự cho phép sử dụng bởi Ngân hàng nhà nước Việt Nam. 

Những ngày năm mới này là thời điểm cho các hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lộng hành nên thế mong người sử dụng hết sức sáng suốt. 
Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn