Views

Facebook tăng giá cổ phiếu nhờ giá trị dịch vụ quảng cáo

Cập nhật: 01 thg 2, 2019 Lúc 20:27
Theo Reuters, Facebook mới thông báo về khoản lợi nhuận tốt hơn mong đợi vào thứ Tư (30/1/2019), cho thấy các nhà quảng cáo kỹ thuật số vẫn tiếp tục đổ xô chi tiền cho dịch vụ này để có thể tiếp cận khách hàng ngay cả sau một loạt bê bối, nghi ngờ đối với mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới.



Các nhà đầu tư đã lo lắng rằng lời hứa của Facebook về việc đầu tư mạnh mẽ để cải thiện các tiêu chuẩn bảo mật và quyền riêng tư sẽ làm giảm tốc độ của công ty nhưng kết quả trong quý IV của họ dường như đã làm dịu đi các mối lo ngại đó, giá cổ phiếu tăng thêm 11% sau nhiều giờ. Haris Anwar, một nhà phân tích của Investing.com cho biết, 'Điều tồi tệ nhất đã kết thúc đối với 'gã truyền thông khổng lồ' này sau hàng loạt các cú đánh tiêu cực trong năm qua.'

Facebook đã phải vật lộn với vụ bê bối rò rỉ thông tin khách hàng, làm giảm uy tín và trở thành mục tiêu giám sát chính trị trên toàn cầu vào năm ngoái. Điều đó vẫn không gây hại nhiều đến dịch vụ quảng cáo, phần tạo ra doanh thu lớn của Facebook. Mặc dù giá quảng cáo giảm, lượng quảng cáo từ Facebook vẫn dày đặc, đặc biệt là trên Instagram vì nó cho thấy người dùng khao khát cập nhật hình ảnh hàng ngày từ bạn bè, gia đình và người nổi tiếng đủ để sàng lọc quảng cáo qua từng giây. Số lần hiển thị quảng cáo trên toàn hệ thống Facebook đã tăng từng quý vào mỗi năm, do Facebook chuyển mạnh hơn trong việc tạo doanh thu từ Instagram.

Tổng doanh thu quý IV tăng 30% lên 16,9 tỷ USD từ 12, 97 tỷ USD, tăng trưởng doanh thu hàng quý chậm nhất trong sáu năm. Tuy nhiên, nó đã vượt mức tính trung bình của các nhà phân tích là 16,4 tỷ đô la. Thu nhập ròng đã tăng từ 6,88 tỷ USD, tương đương 2,38 USD mỗi cổ phiếu, tăng từ 4,27 tỷ USD, tương đương 1,44 USD mỗi cổ phiếu, một năm trước đó. Các nhà phân tích trung bình có thu nhập dự kiến là 2,19 đô la mỗi cổ phiếu.



Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn