Views

Dự báo thời tiết Tết Kỷ Hợi năm 2019

Cập nhật: 12 thg 2, 2019 Lúc 15:12
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến Tết Nguyên đán, thời tiết tiếp tục duy trì trạng thái rét vừa vừa, không quá rét và cũng không quá ấm. Còn những ngày Tết, thời tiết ban ngày se se lạnh, có mưa Xuân lất phất đúng điển hình của mùa xuân ở miền Bắc.


Cụ thể, trong 10 ngày tới - tức là đến hết mùng 3 Tết, dự báo chỉ ngoại trừ ngày 30/1 là có mưa nhỏ rải rác.
Các ngày 4 - 7/2, tức là 30 đến mùng 3 Tết, trời nắng, nhiệt độ cao nhất ban ngày khoảng 24-27 độ C, mức nhiệt này trong mùa Đông là khá cao, buổi trưa và chiều nếu quý vị ra đường không cần phải mặc áo khoác dày nữa. Rét chỉ còn về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 15-19 độ C. 
Ở miền Trung năm nay Tết Nguyên đán cũng sẽ ít mưa, nắng đẹp do không có đợt không khí lạnh nào xuống. Nhiệt độ ở khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế 25 - 28 độ C, Đà Nẵng - Bình Thuận là 26 - 32 độ C. Nhìn chung, bầu không khí mát mẻ, dễ chịu.
Tây Nguyên và Nam Bộ cũng đón Tết cổ truyền trong thời tiết nắng nhiều. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên là 27 - 30 độ C. Nam Bộ là 30 - 33 độ C, miền Đông có nơi trên 34 độ C.
Như vậy, trái với suy nghĩ của nhiều người Tết năm nay sẽ là một cái Tết giá lạnh nhưng thật may, thời tiết đã dịu xuống, đỡ khắc nghiệt mang lại cho bà con một cái Tết đúng nghĩa hơn.
Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn