Views

Các mẹo nâng cao khả năng tìm kiếm trên Google

Cập nhật: 23 thg 1, 2019 Lúc 13:18
Google là thanh công cụ tìm kiếm hàng đầu với một khối lượng thông tin khổng lồ nên thế để có thể lấy được dữ liệu chính xác như bạn mong muốn và nhanh chóng nhất, bạn cần phải nắm bắt được một số thủ thuật tìm kiếm mà chúng tôi sẽ chỉ cho bạn ngay sau đây.

1.Tìm kiếm chính xác từ khóa
Thay vì chỉ điền nội dung vào thanh tìm kiếm một cách thông thường, bạn nên để từ khóa quan trọng nhất vào giữa hai dấu ngoặc kép. Chẳng hạn cần: học Design trên Youtube. Bạn có thể gõ: “ Học Design trên Youtube”. Kết quả sẽ hiện thị chính xác từ khóa trong dấu kép một cách chọn lọc chính xác hơn.

2.Loại bỏ các kết quả tìm kiếm:
Chỉ cần dùng dấu “-“ cho các từ khóa hoặc website muốn loại bỏ. Chẳng hạn bạn muốn tìm mua điện thoại nhưng không muốn hiện thị điện thoại OPPO và các kết quả từ website abc.com. Bạn sẽ tìm kiếm với cú pháp sau:
  •  Mua điện thoại-“OPPO” –site:abc.com

3.Tìm kiếm trong khoảng nào đó.
Ví dụ: Bạn cần tìm kiếm thông tin của nghệ sĩ nào đó từ năm 2015 đến 2019 (dùng hai dấu . giữa khoảng cách năm), bạn chỉ cần dùng cú pháp:
  • Nghệ sĩ Hồ Ngọc Hà 2015..2019

4. Tìm kiếm kết quả tương tự - liên quan
Sử dụng related cho các kết quả từ các website tương tự hoặc liên quan, chẳng hạn tìm các kết quả liên quan đến Shopee.com
  • Related:Shopee.com

5. Tìm kiếm kết quả ở định dạng file
Chỉ đơn giản gõ từ khóa và thêm vào đằng sau filetype: (chẳng hạn bảng giá trà sữa Royal Tea filetype:pft thì sẽ ra các bảng có định dạng là PDF)

6. Tìm kiếm tiêu đề hoặc link
Ta thêm intitle: hoặc inurl: bạn sẽ tìm kiếm được những thông tin có chứa tiêu đề hoặc url của các website. Chẳng hạn bạn muốn tìm “hoa hậu Việt Nam năm 2019”
  • Intitle:”hoa hậu Việt Nam 2019”

Lời kết: Với các cú pháp đơn giản trên, hiệu quả tìm kiếm của các bạn sẽ cao hơn rất nhiều nếu chỉ dùng cú pháp thông thường. Ngoài ra còn có rất nhiều cú pháp chưa được kể tới, mong mọi người hãy comment ở dưới để đóng góp nhé.
Nguồn tham khảo: khothuthuat.com


Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn