Views

Việt Nam gặp Nhật Bản tối ngày 24/1 một trận đấu mang tính lịch sử!

Cập nhật: 23 thg 1, 2019 Lúc 14:10

Vào 20:00h theo giờ Việt Nam sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Nhật Bản. Dưới đây là những thông tin không thể bỏ lỡ trước giờ bóng lăn của trận đấu này:

Đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Nhật Bản: Bài viết này là tổng hợp những thông tin không thể bỏ qua về lịch thi đấu, cũng như kênh chiếu trực tiếp, thành tích đối đầu của hai đội tuyển, lực lượng, đội hình dự kiến… của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản (20h ngày 24/1, tứ kết Asian Cup 2019).

Việt Nam và Nhật Bản đây là trận tứ kết đầu tiên của giải Asian Cup 2019. Đây cũng là cuộc đọ sức mang tính chất lịch sử đối với đội tuyển Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử đại diện của khu vực Đông Nam Á đã giành quyền góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất có cấp độ châu lục khi giải đấu này không còn diễn ra tại dải đất hình chữ S. Hãy cùng Duyblogs.com tổng hợp lại những thông tin cần thiết và không thể bỏ qua trước giờ bóng lăn nhé.

VỀ THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

- Thời gian diễn ra trận đấu: vào lúc 20h00 ngày 24/1 (thứ Năm) theo giờ Việt Nam

- Địa điểm trận đấu: Trên sân vận động Al-Maktoum (thành phố Dubai, UAE)

- Kênh chiếu trực tiếp trận bóng: VTV5, VTV6 và ứng dụng VTV Sport

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU CỦA VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

Trước thềm của trận tứ kết đầu tiên Asian Cup 2019, Việt Nam và Nhật Bản đã từng chạm trán nhau tổng cộng 2 lần. Nhật Bản đã giành được chiến thắng trong cả 2 cuộc đọ sức đó.

- Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam đấu với đội tuyển Nhật Bản diễn ra cách đây đã 11 năm. Khi đó cả hai đội đã chạm trán nhau ở vòng bảng Asian Cup 2007. Với đẳng cấp vượt trội hơn, Nhật Bản đã dễ dàng thắng Việt Nam với tỷ số 4-1 ngay trên sân vận động Mỹ Đình.

Seiichiro Maki là người lập cú đúp ở trận đấu này, trong khi pha lập công duy nhất của đội tuyển Việt Nam đến từ tình huống đá phản lưới nhà của Keita Suzuki. Dẫu thất bại 1-4 trước Nhật Bản tuy nhiên sau đó, ĐT Việt Nam vẫn làm nên một lịch sử khi tiến vào tới tứ kết ở lần đầu tiên tham dự Asian Cup.

- Ngoài ra, Việt Nam và Nhật Bản còn một lần đối đầu khác nữa ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Đó là trận giao hữu diễn ra vào năm 2011. Nhật Bản thi đấu áp đảo hơn nhưng chỉ có thắng lợi với tỷ số tối thiểu ở trong cuộc so tài này.


THÔNG TIN LỰC LƯỢNG CỦA VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

- Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Duy Mạnh... đều đã thi đấu trên sân trọn vẹn 120 trước Jordan cũng như là cả ba trận tại vòng bảng. May mắn, tất cả đã đều đã không gặp phải một chấn thương đáng tiếc nào. Vấn đề hiện tại của đội tuyển Việt Nam có lẽ là thể lực của các cầu thủ.

- Dễ dàng hơn so với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Nhật Bản chỉ phải mất 90 phút để có thể hạ gục được Ả-rập-xê-út ở trận đấu đã qua. Như HLV trưởng Hajime Moriyasu đã có lời chia sẻ, các học trò của ông đã bảo toàn được lực lượng và các nhân tố chủ chốt của trận đấu với Việt Nam.

Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ chốt Muto trong trận đấu sắp tới đây. Cầu thủ này đã phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp và bị án treo giò theo quy định của Ban tổ chức Asian Cup 2019.

Yoshinori Muto hiện đang là một trong những mũi nhọn đáng kể của đội tuyển Nhật Bản. Tiền đạo số 26 tuổi là sự lựa chọn ưa thích của ông Moriyasu ở những trận đấu gần đây nhất. Muto hiện đang thi đấu cho Newcastle tại Ngoại hạng Anh. Ở đây, anh đã có cho mình 1 bàn sau 12 lần ra sân. Đáng chú ý, bàn thắng đó được ghi trong trận đấu giữa đội tuyển Newcastle và đội tuyển MU ngày 6/10 vào năm ngoái (Newcastle dẫn trước 2-0 nhưng để thua ngược 2-3).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN TUYỂN VIỆT NAM VÀ TUYỂN NHẬT BẢN

- Việt Nam bao gồm các tuyển thủ: Đặng Văn Lâm; Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải; Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Văn Hậu; Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

- Nhật Bản gồm có các tuyển thủ: Gonda, Osako, Tomiyasu, Sakai, Ritsu Doan, Yoshida, Nagatomo, Endo, Shibasaki, Haraguchi, Minamino.

SỐ LIỆU THỐNG KÊ NỔI BẬT TRƯỚC TRẬN VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

- Nhật Bản là đội tuyển giàu thành tích nhất tại các vòng chung kết Asian Cup với 5 lần vô địch.

- Nhật Bản đã thắng tất cả 4 trận đấu thuộc khuôn khổ Asian Cup 2019. Cả 4 trận thắng đó của ‘Samurai Xanh’ đều với cách biệt 1 bàn đó là (3-2 trước Turkmenistan, 1-0 trước Oman, 2-1 trước Uzbekistan và 1-0 trước Saudi Arabia ở vòng 1/8).

- Đây là lần thứ 9 Nhật Bản lọt vào vòng chung kết Asian Cup và lần thứ 8 họ lọt vào Tứ kết. Trong 7 lần vào tứ kết ở trước đó, Nhật Bản đã giành quyền vào bán kết tới 6 lần và đoạt 5 lần chức vô địch.

- Đây mới chỉ là lần thứ 2 đội tuyển của Việt Nam giành quyền tham dự góp mặt vào một vòng chung kết Asian Cup. Lần đầu tiên đó là vào năm 2007, giải đấu mà Việt Nam góp mặt với tư cách là đồng chủ nhà.


- Tuy nhiên, cả hai lần góp mặt của Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đều vào tới tứ kết. Tại Asian Cup 2007, Việt Nam đã thất bại với tỷ số 0-2 trước đội tuyển Iraq ở tứ kết. Iraq sau đó đã đăng quang.

- Tại Asian Cup 2019, đội Việt Nam chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng đó là sau 90 phút thi đấu chính thức. Đó là chiến thắng 2-0 trước Yemen ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng.
Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn