Views

Gaming Gear Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Phong Độ Khi Chơi Game Của Bạn?

Cập nhật: 30 thg 11, 2018 Lúc 15:47
“Bánh mỳ phải có pa tê
Gear ngon chơi mới thấy phê trong người”
Cũng như miếng bánh mì không nhân giúp bạn sống sót qua giờ học Triết mà không đau dạ dày, một con chuột cơ bản, hay một chiếc bàn phím hơi cũ chưa hỏng nút nào hoàn toàn có thể cùng bạn cày game từ đêm đến tối. Vậy tại sao lại có những người bỏ ra hơn 10 củ mua đủ bộ phím chuột “gaming” về để chơi pikachu xếp hình, hay có ông lại mua hẳn miếng vải 500k về kê chuột vì “Nó mượt vẩy rau đã lắm”??
Gaming Gear Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Phong Độ Khi Chơi Game Của Bạn?

Gaming gear là gì?

Hỏi thế gian gaming gear là chi mà sao đắt lòi mắt vẫn bao nhiêu người lao đầu vào để xúc. “Gaming gear” giống như tên gọi của nó, là các phụ kiện (gear) được thiết kế đặc biệt để phục vụ mục đích chơi game (gaming). Những thiết kế đặc biệt này có thể trực tiếp ảnh hưởng đến cảm nhận của người dùng, cũng như trực tiếp ảnh hưởng đến phong độ khi chơi game, như 1 con chuột nặng vừa phải cầm ôm khít tay, hay bàn phím cơ có switch bấm phản hồi nhanh hơn bình thường, nhưng đôi khi “gaming” đơn giản là 1 dải led rgb sáng nổi bật trong đêm mà đảm bảo là chup ảnh đăng lên PVH phải được vài trăm like.

Gaming gear ảnh hưởng đến phong độ của bạn?

Như đã nói ở trên, tùy thuộc vào thiết kế của mình mà mỗi loại gaming gear lại có ảnh hưởng khác nhau đến khả năng chơi game của bạn, nhưng những ảnh hưởng này, chưa hẳn đã là tích cực. Một con G903 giá hơn 3 củ khoai với sensor PMW 3366 có khả năng đọc chính xác từng mi-li-mét tay bạn di chuyển, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi thế hơn so với khi dùng một con Fuhlen mòn feet ám đầy mùi thuốc lá ở quán net gần nhà. Một chiếc bàn di chuột Steelseries QCK Heavy đặt dưới cổ tay sẽ mang đến cho bạn một mặt phẳng khổng lồ với độ mượt ổn định để bạn điều khiển con chuột của mình, thứ mà tất nhiên mặt bàn gỗ hay quyển vở Toán không thể làm được. Nhưng “Trăm hay không bằng tay quen”, tất cả những thông số kĩ thuật vượt trội kia sẽ chẳng thể giúp bạn chơi game hay hơn, nếu nó không phù hợp với bạn. Bạn có biết rằng cho đến bây giờ vẫn còn rất nhiều game thủ chuyên nghiệp Hàn Quốc như Peanut, Smeb,... đang sử dụng Logitech G1 - con chuột có giá chưa đến 200k tại Việt Nam - để dùng trong cả luyện tập và thi đấu? Lý do là bởi đây là con chuột giá rẻ được sử dụng phổ biến trong các PC bang (quán net) tại Hàn Quốc - nơi mà nhiều game thủ chuyên nghiệp đã bắt đầu sự nghiệp cày game của mình. Kể cả sau khi đã nổi tiếng và có khả năng mua những con chuột đắt tiền hơn, họ vẫn muốn tiếp tục sử dụng con chuột quen thuộc, đủ tin cậy và phù hợp với thói quen của mình. Vậy mới thấy, “Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”, lỡ quen dùng chuột lởm di tay 1 tí trỏ chuột dịch hẳn 2 mét rồi, giờ chuyển sang dùng chuột xịn có khi lại chẳng thể quen được, mà nếu không quen tay thì phong độ bay sao đây? Vậy nên, quay lại câu hỏi ban đầu: “Gaming gear có ảnh hưởng đến phong độ của bạn không?” Câu trả lời là có. Nhưng ảnh hưởng như thế nào, còn tùy thuộc nhiều vào người dùng nữa.

Có nên mua gaming gear?

Đối với cá nhân người viết, mua gear, mua chuột hay mua cái bánh mì, đã bỏ tiền ra thì quan trọng nhất là phải nhận lại được thứ có giá trị xứng đáng. Hiện tại tôi đang sử dụng G403 wireless chỉ để lướt Facebook và xem Youtube, nhưng xét đến cảm giác thoải mái khi sử dụng, tôi đánh giá việc bỏ ra gần 1 triệu rưỡi để mua con chuột này là xứng đáng. Còn với bạn, người đang đọc bài này, tôi không thể đánh giá hộ bạn, nhưng nếu được chọn, liệu bạn có muốn tiếp tục nhai chiếc bánh mì không nhân quen thuộc, hay là sẽ order một chiếc với nhân pate trứng xúc xích đầy đủ tương sốt ngay khi có tiền?
Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn